About Me

header ads

NHỮNG ĐIỀU CẦN NHỚ VỀ THỜI ĐIỂM THAY DẦU ĐỘNG CƠ

 Thay dầu nhớt định kỳ cho ô tô là một bước bảo trì thiết yếu, giúp xe hoạt động trơn tru và an toàn, đồng thời kéo dài tuổi thọ của động cơ đốt trong. Việc này không chỉ bảo đảm cho động cơ vận hành hiệu quả mà còn giữ cho các bộ phận khác của xe hoạt động tốt.

1. Những điều cần lưu ý về thay dầu động cơ ô tô

Thay dầu động cơ là một phần quan trọng trong quy trình bảo dưỡng ô tô với động cơ đốt trong. Các chuyên gia khuyến nghị rằng bạn nên thay dầu nhớt ô tô sau mỗi 3 tháng hoặc khi xe đạt mốc bảo dưỡng cấp 1 (khoảng 5000 km).

Thay nhớt hộp số Wolver

Hiện nay, các sản phẩm dầu nhớt trên thị trường ngày càng được sản xuất với công nghệ tiên tiến, nhiều nhà sản xuất tuyên bố rằng dầu của họ có thể duy trì hiệu quả hoạt động từ 8000 - 16000 km mà không cần thay đổi. Tuy nhiên, không chỉ dựa vào mốc thời gian hay quãng đường đã đi, mà thời gian thay dầu cũng có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng dầu, tình trạng xe, điều kiện vận hành, môi trường và tần suất sử dụng.

Thay nhớt động cơ Castrol

Ngay cả khi xe mới chỉ chạy được 3000 km, nếu bạn nghe thấy tiếng ồn lạ từ động cơ, hoặc xe thường xuyên hoạt động trong điều kiện bụi bẩn, hoặc thời tiết nóng bức, bạn nên cân nhắc thay dầu sớm hơn dự kiến để bảo vệ động cơ. Một trường hợp nổi bật là một kỹ thuật viên của Toyota đã phản đối khuyến cáo kéo dài thời gian thay dầu đến 16.000 km, cho rằng việc tuân thủ đúng hướng dẫn không đảm bảo động cơ sẽ không gặp sự cố nghiêm trọng.

Thay dầu nhớt định kỳ giúp xe hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ động cơ

Việc thay dầu nhớt đúng thời hạn không chỉ giúp bôi trơn động cơ mà còn bảo vệ các bộ phận khác của xe, từ đó giúp xe hoạt động hiệu quả hơn. Đã có nhiều trường hợp chủ xe gặp sự cố nghiêm trọng do không thay dầu đúng hạn, dẫn đến hỏng hóc động cơ. Do đó, việc tuân thủ lịch bảo dưỡng và thường xuyên kiểm tra tình trạng dầu nhớt là cần thiết để đảm bảo xe hoạt động tốt và mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời.

2. Tổng quan về các loại dầu động cơ

2.1 Dầu khoáng

Dầu khoáng được tinh chế từ dầu thô, có giá thành thấp và phù hợp với các động cơ cũ hoặc động cơ không yêu cầu hiệu suất cao. Tuy nhiên, trong điều kiện khắc nghiệt, dầu khoáng không cung cấp sự bảo vệ tốt nhất và có thời gian sử dụng ngắn hơn so với các loại dầu khác.

2.2 Dầu bán tổng hợp

Dầu bán tổng hợp được kết hợp giữa dầu khoáng và dầu tổng hợp. Loại dầu này cung cấp hiệu suất tốt hơn dầu khoáng, có giá thành trung bình, bảo vệ động cơ tốt hơn trong nhiều điều kiện.

2.3 Dầu tổng hợp

Dầu tổng hợp được sản xuất từ các hợp chất hóa học nhân tạo, là loại dầu có hiệu suất cao nhất. Nó bảo vệ động cơ tốt trong mọi điều kiện nhiệt độ, giúp tiết kiệm nhiên liệu và có thời gian sử dụng dài hơn. Tuy nhiên, giá thành của dầu tổng hợp thường cao hơn so với các loại dầu khác.

3. Các dấu hiệu cho thấy bạn cần thay nhớt cho ô tô

Đèn báo dầu sáng: Đèn báo dầu sáng có thể là dấu hiệu dầu trong hệ thống không đủ, dầu đã cũ hoặc có độ nhớt quá thấp.

Dầu nhớt chuyển sang màu đen và chứa sạn:  Dầu nhớt mới thường có màu vàng nhạt hoặc mật ong. Nếu dầu chuyển sang màu đen, đặc hơn và có chứa sạn, bạn nên thay mới.

Động cơ phát ra tiếng động lạ: Nếu dầu nhớt không còn đủ khả năng bôi trơn, các bộ phận động cơ sẽ cọ sát vào nhau và gây ra tiếng ồn.

Xe chạy chậm hoặc tăng tốc chậm: Nếu xe chạy chậm hơn hoặc tăng tốc kém, có thể do dầu nhớt không còn đảm bảo chất lượng.

Khói đen xả ra từ ống xả: Khói đen từ ống xả hoặc mùi dầu bên trong xe có thể là dấu hiệu rò rỉ dầu.

Xe rung khi chạy không tải:  Dầu nhớt không phù hợp có thể gây rung khi xe chạy không tải do động cơ không hoạt động trơn tru.

4. Các dòng nhớt đang được phân phối tại Hoa Mai Auto

Hiện tại, Hoa Mai Auto phân phối các dòng dầu nhớt chất lượng, bao gồm:

4.1 Wolver

Dầu nhớt Wolver đến từ Đức, nổi bật với chất lượng và hiệu suất vượt trội. Sản phẩm này được thiết kế để hoạt động hiệu quả trong các điều kiện khắc nghiệt, bảo vệ động cơ khỏi mài mòn, cặn bẩn và oxy hóa, đồng thời kéo dài tuổi thọ của động cơ.



4.2 Good Year

Dầu nhớt Goodyear, một phần của thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm lốp, cung cấp hiệu suất cao và độ tin cậy. Dầu Goodyear giúp giảm ma sát, bảo vệ động cơ khỏi sự ăn mòn và gỉ sét, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.


4.3 Voltronic

Voltronic nổi bật với công nghệ Ester 4X, tạo liên kết vững chắc giữa các phân tử dầu nhớt, giúp độ nhớt ổn định và bền bỉ trong điều kiện nhiệt độ thay đổi và vận hành khắc nghiệt.


4.4 Castrol

Castrol là một trong những thương hiệu dầu nhớt hàng đầu thế giới nổi tiếng với chất lượng và công nghệ tiên tiến vượt trội. Sản phẩm cho hiệu suất cao, giúp kéo dài tuổi thọ của động cơ. Ngoài ra giảm ma sát và mài mòn, bảo vệ động cơ khỏi sự gỉ sét. Công nghệ tiên tiến giúp giảm ma sát từ đó tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.

Castrol cung cấp đa dạng các sản phẩm dầu nhớt cho nhiều loại phương tiện và điều kiện vận hành khác nhau: Castrol EDGE (Dầu tổng hợp cao cấp), Castrol MAGNATEC (Dầu bán tổng hợp), Castrol GTX (Dầu khoáng).

5. Bảo dưỡng xe ô tô ở đâu là uy tín?

Lựa chọn thay dầu định kỳ tại Hoa Mai Auto Phú Yên không chỉ đảm bảo bạn nhận được dịch vụ bảo dưỡng chất lượng mà còn giúp bạn chăm sóc xế yêu của mình một cách toàn diện. Với kinh nghiệm dày dạn trong ngành bảo dưỡng ô tô, Hoa Mai Auto Phú Yên cam kết mang đến dịch vụ thay dầu tốt nhất và sự yên tâm khi bạn biết xe của mình đang được chăm sóc bởi những chuyên gia hàng đầu. Hãy để Hoa Mai Auto Phú Yên đồng hành cùng bạn trên mọi cung đường, giúp xe của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất!

Hoa Mai Auto - Auto365 Phú Yên, nơi được khách hàng tin tưởng lựa chọn cho dịch vụ chăm sóc xe hơi uy tín.

Hoa Mai Auto - Auto365 Phú Yên được khách hàng tin tưởng là nơi chăm sóc xe hơi uy tín Phú Yên

Hoa Mai Auto - Auto365.vn Phú Yên
Hoa Mai Auto - Auto365.vn Phú Yên
Hoa Mai Auto - Auto365.vn Phú Yên
Hoa Mai Auto - Auto365.vn Phú Yên
Hoa Mai Auto - Auto365.vn Phú Yên
Hoa Mai Auto - Auto365.vn Phú Yên
Hoa Mai Auto - Auto365.vn Phú Yên
Hoa Mai Auto - Auto365.vn Phú Yên
#HoaMaiAuto - Thuộc hê thống Auto365 nâng cấp xe chuyên nghiệp.
📮PHẢN ÁNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ: 079.7979.365
🚗BẢO DƯỠNG NHANH - CỨU HỘ LƯU ĐỘNG: 0794.647.979
🎖️ Cam kết sản phẩm chính hãng, minh bạch, VAT
📌 Hỗ trợ đăng kiểm khi lắp đặt đèn tại HoaMaiAuto
--------------------------------------------
📍CN Nha Trang - 847 đường 2/4 P.Vĩnh Phước, Tp.Nha Trang
- 0792.365.365 - 0896.365.365
📍CN Nha Trang 2 - 549 đường 23/10 P.Vĩnh Hiệp, Tp.Nha Trang
- 0798.747.979 - 0585.365365
📍CN Phú Yên - 365 đại lộ Hùng Vương, P9, Tp.Tuy Hòa
- 078.337.7979 -0798.247.979
📍CN Ninh Hòa - 616 Trần Quý Cáp, P.Ninh Hiệp, Tx.Ninh Hòa
- 0582.365.365
📍CN Cam Lâm - 220C Trường Chinh (Cây Xăng Dầu Lê Dân), Chợ Cam Đức, H.Cam Lâm
- 0566.365.365 - 0917.202.202


Để lại nhận xét của bạn nào!

0 Nhận xét